Trình tự thực hiện:
- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định)
- Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) thuộc UBND quận/huyện/thị xã nơi có đất.
Trường hợp người có nhu cầu tách thửa nộp hồ sơ tại UBND cấp xã/phường/thị trấn thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp xã/phường/thị trấn phải chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai/Phòng Tài nguyên và Môi trường.
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định
Bộ hồ sơ tách thửa gồm những giấy tờ sau:
-
Đơn xin tách thửa đất và đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới;
-
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp;
-
Bản vẽ chi tiết hiện trạng, vị trí đất hoặc trích đo địa chính thửa đất;
-
Bản sao công chứng, chứng thực CMND/CCCD/Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị tương đương.
-
Trường hợp chủ sử dụng đất không tự mình đi thực hiện thủ tục tách thửa thì cần có giấy ủy quyền (người được ủy quyền phải trên 18 tuổi, đủ năng lực hành vi dân sự, giấy ủy quyền phải được chứng thực).
Sau khi chuẩn bị đầy đủ 01 bộ hồ sơ gồm những giấy tờ trên, người có nhu cầu tách thửa nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (huyện thuộc tỉnh, thành phố thuộc tỉnh, quận thuộc thành phố trung ương)/Phòng Tài nguyên và Môi trường.
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ
Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ xin tách thửa, ghi đầy đủ thông tin vào sổ tiếp nhận hồ sơ, trao phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người nộp (trong phiếu sẽ ghi ngày hẹn trả kết quả).
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì trong thời hạn không quá 03 ngày cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ, Văn phòng đăng ký đất đai sẽ đưa phiếu hẹn cho người đi nộp hồ sơ và phải thực hiện những vấn đề sau:
+ Cử người xuống đo đạc, kiểm tra địa chính để chia tách thửa đất theo đơn yêu cầu của người có đất. Phòng đo đạc bản đồ thuộc Sở Tài nguyên và môi trường sẽ có trách nhiệm thực hiện đo đạc và lập bản đồ với khu đất chia tách.
+ Lập hồ sơ và trình lên Sở Tài nguyên và môi trường để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất có nhu cầu đối với thửa đất mới được tách.
+ Thực hiện các thủ tục chỉnh lý, cập nhật hồ sơ và đăng ký biến động đất đai (chỉnh sửa thông tin sau khi đã tách thửa vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất ban đầu).
Bước 3: Giải quyết yêu cầu
Cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào quy định của pháp luật để giải quyết nhu cầu tách thửa của người nộp hồ sơ.
Bước 4. Trả kết quả
Cuối cùng, người thực hiện hồ sơ nhận kết quả tại Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã theo phiếu hẹn. Người thực hiện hồ sơ có thể phải nộp thuế phí cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có, ví dụ như: phí thẩm định hồ sơ, phí đo đạc kiểm tra thửa đất, đăng ký biến động, lệ phí cấp sổ…). Thuế, phí này được thực hiện theo quy định của Chính phủ và quy định cụ thể của từng địa phương.
Dịch vụ Hồ Sơ, Thủ Tục Tách Thửa Tại Taslaw.
Taslaw cung cấp dịch vụ làm hồ, thủ tục Tách thửa. Dưới đây là những dịch vụ mà Taslaw có thể cung cấp:
-
Taslaw có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý đất đai và pháp luật liên quan. Chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn pháp lý chuyên sâu về quy trình thủ tục Tách thửa, giúp bạn hiểu rõ quy định pháp lý và các yêu cầu cần thiết.
-
Taslaw sẽ hỗ trợ bạn trong công việc thu thập và chuẩn bị giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục Tách thửa. Chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra và đảm bảo rằng các tờ giấy đầy đủ và chính xác, đồng thời hỗ trợ trong công việc chứng thực và sao chép các bản sao khi cần thiết.
-
Taslaw sẽ hỗ trợ bạn trong việc hoàn thiện hồ sơ xin Tách thửa. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tất cả các thông tin cần thiết đã được điền đầy đủ và chính xác vào biểu mẫu yêu cầu.
-
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức, Taslaw có thể đại diện cho bạn trong công việc theo dõi hồ sơ và làm thủ tục tại cơ quan quản lý địa phương. Chúng tôi sẽ đảm bảo các nhiệm vụ liên quan và theo dõi tiến trình để đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được xử lý một cách hiệu quả và nhanh chóng.
-
Taslaw sẽ cung cấp dịch vụ theo dõi và thông báo cho bạn về tiến trình xử lý hồ sơ. Chúng tôi sẽ liên hệ với cơ quan quản lý địa phương và cập nhật thông tin mới nhất về hồ sơ của bạn, đồng thời thông báo cho bạn về bất kỳ yêu cầu bổ sung hoặc thông tin nào
Quý khách quan tâm dịch vụ vui lòng liên hệ: Công ty Luật TNHH TAS
Địa chỉ: số 4 ngách 56 ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0944.993.480
Email: taslawcompany@gmail.com
Website: https://taslaw.vn